Tham quan làng tiện gỗ mỹ nghệ nổi tiếng khi du lịch Bình Định

Tiện gỗ mỹ nghệ là nghề truyền thống ở thôn Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, cách Quy Nhơn khoảng 30km về hướng Tây Bắc. Các sản phẩm của làng nghề nổi tiếng không chỉ bởi chất lượng, sự tinh xảo mà còn ở chỗ mang tính đặc trưng của văn hóa Bình Định. Làng nghề tiện gỗ mỹ nghệ Nhơn Hậu là làng nghề mang những nét đặc trưng riêng, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật rất cao. Sản phẩm của làng nghề hiện rất độc đáo, tạo cảm giác thích thú và tạo niềm tin nơi khách hàng khi du lịch Bình Định.


Các nghệ nhân cần mẫn với công việc của mình 

Tiện gỗ vốn là nghề truyền thống có cách đây hàng mấy trăm năm ở Nhạn Tháp. Xưa kia làng nghề chủ yếu chỉ làm các đồ thờ tự và các đồ dùng trong gia đình nhưng sản phẩm làm ra tinh xảo, giá cả lại rẻ hơn so với các làng nghề ở các địa phương khác, nên sản phẩm của làng tiện Nhạn Tháp được khách hàng tín nhiệm.


Mỗi sản phẩm được tạo ra chứa đựng cả những giọt mồ môi của các nghệ nhân

Đến với làng tiên mỹ nghệ Nhơn Hậu, du khách phượt du lịch Bình Định sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo làm từ những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân lành nghề nơi đây, được trực tiếp hòa mình vào các sinh hoạt của làng nghề.


Hầu hết các khách du lịch đều hứng thú với công việc của làng nghề  

Tay nghề của các nghệ nhân trong làng nghề ngày được nâng lên sản phẩm ngày càng chất lượng hơn tinh xảo hơn làng nghề không chỉ sản xuất những sản phẩm đơn giản mà còn làm nhiều sản phẩm cao cấp, có giá trị kinh tế cao.


Các sản phẩm làng tạo ra gắn liền với cuộc sống hằng ngày

Ngày nay chính quyền đang quan tâm đầu tư vào làng nghề  nên sản phẩm tạo ra ngày càng chất lượng hơn. Hiện nay, sản phẩm của làng tiện Nhạn Tháp được tiêu thụ mạnh thông qua các kênh phân phối là hệ thống bán hàng lưu niệm, các đại lý đồ mỹ nghệ và xuất khẩu qua đường tiểu ngạch đến thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông.

Còn chần chừ gì nữa? Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi khi bạn muốn tham gia tour du lịch Bình Định nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ