Check in đảo Cù Lao Xanh tha hồ sống ảo so deep

Du lịch Cù Lao Xanh là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn. Với những bạn yêu thích du lịch thì địa điểm này đã không còn xa lạ. Dưới đây mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn của mình đến các bạn.
Tọa lạc tại xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định. Địa điểm này cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 24km. Nếu di chuyển bằng tàu ra đảo sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Hòn đảo nhỏ bé xinh xắn này có diện tích khoảng 364 ha, với hơn 2.000 cư dân đang làm việc và sinh sống trên đảo.cù lao xanh quy nhơn.Đây là hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển, trên hòn đảo còn có một làng chài nhỏ nằm dưới chân núi. Trên đỉnh núi còn có ngọn hải đăng cao chót vót, đứng sừng sững như muốn bảo vệ ngôi làng nhỏ.
Check in đảo Cù Lao Xanh tha hồ sống ảo so deep

Trong ngôi làng trông có vẻ đơn sơ đó nhưng lại toát ra vẻ đẹp của sự yên bình, rất khó thấy được cảnh tượng này ở những ngôi làng ở trong thành phố.
Nơi này thường xuất hiện mưa bão vào tháng 10 cho đến hết tháng 1 dương lịch. Với những tháng còn lại bạn đều có thể tới Cù Lao Xanh Quy Nhơn để du lịch. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để tới nơi này vẫn là từ tháng 3 cho đến tháng 8 dương lịch.
Bởi lẽ, ở thời điểm này thời tiết của đảo Cù Lao Xanh rất đẹp, phù hợp để thăm quan và vui chơi tại đây. Ngoài ra nếu thời tiết thuận lợi bạn cũng có thể ngắm nhìn cuộc sống thường ngày của cư dân trên đảo, tham gia các trò chơi ngoài trời như lặn biển hay câu cá, cắm trại,…
Hướng dẫn đường đi tới Cù Lao Xanh Quy Nhơn nhanh nhất
Có rất nhiều phương tiện di chuyển tới Quy Nhơn để cho bạn lựa chọn như:
Tàu hỏa
Hiện nay, mỗi ngày chuyến tàu Thống Nhất có mặt ở 2 đầu cầu Bắc Nam đều có chuyến qua Bình Định và dừng chân ở ga Diêu Trì, ga này cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km.
Nếu bạn chọn di chuyển bằng đường sắt cũng rất ok, tuy nhiên thì mất hơi nhiều thời gian từ 13 đến 19 tiếng để tới được Quy Nhơn nhưng lại có cơ hội đi qua nhiều nơi để ngắm cảnh đẹp. Giá vé đi tàu hỏa khoảng 300. 000 – 1. 200. 000 VNĐ. Nếu bạn đang là học sinh và sinh viên thì bạn sẽ được giảm giá vé tàu. Một cơ hội để đi chơi nhưng vẫn tích kiệm là đây chứ đâu.
Check in đảo Cù Lao Xanh tha hồ sống ảo so deep

Máy bay
Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất để tới Quy Nhơn. Xuất phát từ Hà Nội bạn nên mua vé máy bay khứ hồi đến Quy Nhơn của những hãng như:
Vietjet Air có giá vé khứ hồi Hà Nội – Quy Nhơn là 1. 300, 000 VNĐ.
Vietnam Airline có giá vé khứ hồi Hà Nội – Quy Nhơn là 1. 500. 000 VNĐ.
Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì giá vé khứ hồi đến Quy Nhơn khoảng:
Vietjet Air có giá vé khứ hồi từ Sài Gòn – Quy Nhơn là 1. 400. 000 VNĐ.
Vietnam Airline có giá vé khứ hồi Sài Gòn – Quy Nhơn là 1. 900. 000 VNĐ.
Xe khách
Ở các bến xe khách Bắc hay Nam giờ đều có nhiều hãng xe có chuyến tới Bình Định và có giường nằm thoải mái. Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn của mình thì mình khuyên bạn nên chọn nhà xe có giường nằm và chất lượng tốt, không nên lựa chọn những nhà xe chưa có tên tuổi hay uy tín vì họ sẽ chạy xe khá ẩu không đảm bảo an toàn.
Một vài hãng xe uy tín như nhà xe Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh. Giá vẻ đi xe khách khoảng 400. 000 – 500. 000 VNĐ/ vé/ người.
Ngoài Cù Lao Xanh thì ở Quy Nhơn còn có 2 bãi biển đẹp và cũng khá nổi tiếng như Bãi Bầu Quy Nhơn và Bãi Xếp Quy Nhơn. Từ dịch vụ cho đến bãi biển mọi thứ đều tuyệt vời nhé các bạn!
Check in đảo Cù Lao Xanh tha hồ sống ảo so deep

Cách di chuyển tới Cù Lao Xanh Quy Nhơn
Tour Cù Lao Xanh cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 24 km tương đương với 12 hải lý. Di chuyển đến Cù Lao Xanh bạn phải đi qua Bến Hàm Tử, sau đó bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc thuyền chợ để tới Cù Lao Xanh.
Cano
Ngày trước phương tiện duy nhất để tới Cù Lao Xanh chỉ có thể là tàu gỗ, tuy nhiên vài năm trở lại đây thì địa điểm du lịch này đã sử dụng thêm cano đê phục vụ du khách tới thăm quan du lịch. Và giờ hầu nhưu phần lớn khách du lịch đều lựa chọn cano làm phương tiện để tới Cù Lao Xanh.
Giá vé đi cano khoảng 350. 000 VNĐ – 400. 000 VNĐ/ vé/ người.
Tàu gỗ
Với sự phát triển của cano thì tàu gỗ dần bị thay thế, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều khách du lịch lựa chọn tàu gỗ để di chuyển tới Cù Lao Xanh, Họ vẫn muốn trải nghiệm những điều thú vị trên tàu gỗ. Bạn cần ra bến Hàm Tử để mua vé, hiện tại có 2 chuyến ràu chính xuất phát vào lúc 8h và 13h và từ Cù Lao Xanh về bến Hàm Tử từ 7h và 15h. Giá vé tàu gỗ khoảng 50. 000 VNĐ nhé các bạn.
Check in đảo Cù Lao Xanh tha hồ sống ảo so deep

Lựa chọn phương tiện đi lại trên Cù Lao Xanh
Xe điện
Tuy vẫn còn những nét hoang sơ nhưng những dịch vụ trên đảo đang khá phát triển. Nổi bật là xe điện, đây trở thành phương tiện di chuyển được nhiều du khách trung tuổi lựa chọn khi tới đây. Xe điện sẽ đi theo tour chạy quanh đảo, bạn cần thỏa thuận kỹ với người cho thuê trước khi quyết định nhé.
Xe máy
Đây là phương tiện được những bạn trẻ thích nhất, bởi vì đi xe máy bạn sẽ chủ động di chuyển trên đảo. Bạn có thể vi vu trên con chiến mã để đến bất cứ nơi nào trên đảo mà bạn muốn. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra xe và thỏa thuận giá thuê trước khi thuê nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ