ĐẢO HÒN KHÔ - ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG KHI DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

Đảo Hòn Khô là điểm đến lý tưởng của nhiều người thích tắm biển, ngắm san hô và ăn hải sản tươi sống khi nhắc đến Du lịch bình định.

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Trong những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tung bọt trắng xóa mà trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt tan. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với bãi cát dài trắng mịn, với những rặng san hô sặc sỡ, với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá. Đến với Hòn Khô, du khách sẽ được thăm làng chài Nhơn Hải, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món tươi ngon miền biển với ly rượu Bàu Đá cay nồng...




Đây cũng là một điểm du lịch tương đối mới với nhiều du khách. Đến với đảo Hòn Khô có hai trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua đó chính là lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

Nhìn từ đất liền, Hòn Khô như một tảng đá khổng lồ mọc lên giữa biển khơi. Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ.

Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô rang khô rốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Ấy vậy mà Hòn Khô lại có sức quyến rũ lạ kỳ, thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi.



Bãi tắm ở Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, ở đây du khách sẽ bắt gặp cát, gió và biển cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một không gian đầy kỳ thú.

Những năm gần đây, dịch vụ tắm biển lặn ngắm san hô rất được du khách đến Hòn Khô yêu thích. San hô ở Hòn Khô nằm sát bờ, nơi chỉ có mực nước biển sâu từ 1-2m nhưng lại có nhiều sinh vật biển sinh sống. Dù biết bơi hay không biết bơi, dù người lớn hay trẻ con, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn là đều có cơ hội được ngắm san hô. Ngược lại, ở Nha Trang, san hô thường nằm ở vùng biển sâu, khi lặn, đòi hỏi phải có người kèm cặp. Vì vậy, hoạt động lặn biển ngắm san hô tại Nha Trang khá kén khách nhưng ở Hòn Khô thì không.

Du khách có thể phơi mình hàng giờ trên bãi cát vàng óng và thưởng thức những món hải sản tươi ngon: tôm, cua, ghẹ, cá, mực, ốc… do người dân Nhơn Hải đánh bắt, chế biến theo yêu cầu.
Với những ai mong muốn khám phá một bãi biển hoang sơ thì Hòn Khô là một điểm đến lý tưởng. Đến đây lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản giữa những ngày nóng nực sẽ cho ta một cảm giác rất dễ chịu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ